ความแตกต่างระหว่างระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แต่ละประเภท

ความแตกต่างระหว่างระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แต่ละประเภท

สิ่งที่คนทั่วไปมักจะเข้าใจผิดก็คือ คิดว่าทุกระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์นั้นเหมือนกันหมด ความคิดนี้ไม่ถูกต้อง ความเข้าใจของลูกค้า (การวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร) และประเภทของอุปกรณ์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของพวกเขา เป็นสิ่งสำคัญที่สุดเนื่องจากมีหลายประเภทในสาขานี้

วิดีโอโฟน
ระบบวิดีโอโฟน มีความเป็นส่วนตัวเพราะใช้โทรศัพท์มือถือ ข้อเสียของวิดีโอโฟนคือไม่สามารถใช้ในการโฮสต์การโทรแบบหลายทางโดยไม่มีบริดจ์ภายนอกแม้ว่าคุณจะสามารถเข้าร่วมได้

ซอฟแวร์คอมพิวเตอร์
ระบบนี้สามารถใช้งานได้ทั้งบน MAC และ PC ซอฟต์แวร์ประเภทนี้สามารถดาวน์โหลดและตั้งค่าได้อย่างรวดเร็ว น้อยกว่าสิบนาที คุณสามารถเข้าถึงไฟล์คอมพิวเตอร์ทั้งหมดของคุณเพื่อการแบ่งปันข้อมูลและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อแบ่งปันข้อมูลออนไลน์ ด้วยซอฟต์แวร์

รูมเบส (Room-Based)
การวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ด้วยระบบรูมเบสจะเกิดขึ้นจากห้องเดียวเท่านั้นสำหรับการประชุมทั้งหมดอาจจะเป็นการประชุมแบบเห็นหน้าหรือวิดีโอ เพื่อให้เข้าถึงการประชุมได้ง่ายหน้าจอและโปรเจคเตอร์จะถูกติดตั้งในห้องเหล่านี้อย่างถาวร

มอนิเตอร์โคเดค (Monitor Codec)
เป็นวิธีที่มีคลื่นรบกวนน้อยที่สุดซึ่งเป็นการแก้ปัญหาสำหรับการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ส่วนตัว ภาพบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นภาพรองหรือภาพหลักจะเพิ่มเป็นสองเท่าในระหว่างที่ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทำงาน ฮาร์ดแวร์ทำหน้าที่นี้ช่วยประหยัดพื้นที่และเวลาควบคู่กัน ในการแปลงเป็นจอแสดงผลวิดีโอโดยอัตโนมัติจากนั้นเมื่อการโทรเสร็จสิ้นจะเปลี่ยนกลับไปเป็นจอคอมพิวเตอร์

โคเดค (Codec)
เป็นการทำงานเช่นเดียวกับการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แบบรูมเบส โดยใช้จอแสดงผลภายนอก ไมโครโฟนและกล้องเป็นเฟรมเวิร์กในห้องประชุม ควรใช้กระดานในออฟฟิศเพื่อใช้งานร่วมกัน ในขณะที่มีบุคคลอื่นในห้อง เพื่อใช้พื้นที่ในออฟฟิศของคุณ โคเดคช่วยให้มีความยืดหยุ่น

การประสานระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์
ระบบประเภทนี้ออกแบบมาสำหรับการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กลุ่ม ที่มีการตั้งค่าตำแหน่งส่วนกลางสำหรับอุปกรณ์ มีทั้งฮาร์ดแวร์และตัวแปลงสัญญาณ โดยทั่วไปจะเหมาะสำหรับการประชุมคณะกรรมการและห้องเรียน

การให้บริการระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์
ในการให้บริการระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ส่วนใหญ่จะจัดการควบคุมและการติดตั้งเครือข่ายตั้งแต่ต้นจนจบ คุณเพียงแค่ต้องจ่ายค่าบริการและผู้ให้บริการของคุณสามารถจัดการเพื่อให้สะดวกยิ่งขึ้น

ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์บนเดสต์ท็อป
การวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แบบเดสก์ท็อปมักใช้กับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อป เพราะใช้งานง่ายและผู้ใช้สามารถติดตั้งซอฟต์แวร์เพื่อเข้าถึงการสื่อสารได้ทันที จึงต้องมีเว็บแคมและไมโครโฟนซึ่งมักรวมอยู่ในแล็ปท็อปในปัจจุบัน

ประชุมทางไกลเสมือนจริง
การสื่อสารประเภทนี้สามารถเห็นได้ในภาพยนตร์ซึ่งเป็นการจำลองขนาดเท่าจริงของผู้เข้าร่วมทั้งหมดในห้องเดียวพร้อมกันหลายจอภาพหรือหน้าจอที่ในหนึ่งครั้ง ในที่ๆผู้เข้าร่วมทุกคนกำลังสบตากันจริง ๆ เป็นตัวแทนที่ใกล้เคียงที่สุดของการประชุมที่เสมือนจริง จอภาพหรือหน้าจอถูกวางไว้รอบโต๊ะในรูปกลมและยังแสดงบนหน้าจอที่ติดตั้งบนผนัง

แหล่งที่มา
https://avt.co.za/the-different-types-of-video-conferencing
https://www.voipsupply.com/types-of-video-conferencing-systems
https://www.eztalks.com/video-conference/different-types-of-video-conferencing-systems.html

07-tenavgroup_com-HMKK

สนใจ ระบบห้องประชุม หรือ อุปกรณ์ห้องประชุม ติดต่อได้ที่ Ten AV Group
Facebook : tenavgroupthailand
Phone : 0888742799 , 0816298011
Line : @tenavgroup

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ช่องทางโทรติดต่อ

เบอร์โทร บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด​

29/99 Moo.11 Prarajviriyaporn Road, Bangpueng
Sub-district, Prapradaeng Samutprakarn 10130
Fax: +6628166366
Design by Genius

All rights reserved © 2013-2021 tenavgroup