3 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการประชุมทางวิดีโอ​

3 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการประชุมทางวิดีโอ​

เมื่อกล่าวถึงเทคโนโลยีที่ใช้กันในออฟฟิศ การประชุมผ่านทางวิดีโอน่าจะถูกกล่าวถึงเป็นอันดับต้นๆ มันหมายถึงการเข้าพบปะแบบออนไลน์ ที่ผู้คนจากต่างพื้นที่สามารถเข้าถึงกันได้อย่างรวดเร็ว และมีความสะดวกในแง่ของการสื่อสารกันทางวิดีโอ, เสียง แม้กระทั่งข้อความ ซึ่งมีความเหมาะสมทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย

ประโยชน์ของการประชุมผ่านทางวิดีโอคืออะไร          

อันดับแรกสุด คุณจำเป็นต้องเข้าใจถึงสิ่งที่คุณจะได้รับประโยชน์จากการประชุมผ่านระบบเครือข่ายนี้ ซึ่งนี่คือ 4 ประโยชน์สำคัญของมัน

ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ด้วยเศรษฐกิจของโลกยุคปัจจุบัน ผู้คนต่างต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อขยายธุรกิจของตนเอง เมื่อเปรียบเทียบกับการพบปะผู้คนโดยตรง คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง, ค่าที่พัก และอื่นๆ ซึ่งการประชุมกันผ่านทางวิดีโอคอล จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้

เพิ่มผลผลิตได้ง่าย มันเป็นสิ่งที่แตกต่างจากการพบปะแบบทั่วไป การประชุมผ่านเครือข่ายออนไลน์นั้น จะสามารถรวบรวมองค์ประชุมได้ทุกที่ทุกเวลา เมื่อประธานเป็นผู้เริ่มต้นการประชุม โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังสถานที่ประชุมนั้น ซึ่งจะทำให้เสียเวลาในการเดินทาง อีกทั้งอาจยังทำให้พลาดการประชุมนั้นๆ ได้ด้วย

ปรับปรุงการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น การสบตาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสื่อสาร ซึ่งเป็นการเปิดให้คุณสามารถอ่านใจผู้พูดได้ และการประชุมผ่านวิดีโอ ยังช่วยให้คุณได้เห็นถึงการตอบสนอง, สีหน้า และภาษากายของผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ทำให้คุณเข้าใจกันและกันมากขึ้น

เหมาะกับการแข่งขันทางการตลาดที่ยั่งยืน ด้วยความสามารถในการสื่อสารกันแบบเรียลไทม์ ทำให้การประชุมผ่านทางระบบเครือข่ายมีความเหมาะสมกว่าการประชุมโดยทั่วไป ยกตัวอย่างเช่น การประชุมผ่านวดิโอสำหรับธุรกิจ ที่ต้องทำเวลาให้มีความเหมาะสม จะมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงที่รวดเร็ว และได้ข้อมูลอย่างครบถ้วน พร้อมการตัดสินใจที่ทันเวลา เพื่อจะนำเสนอสินค้าตัวถัดไป

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการประชุมผ่านทางวิดีโอมีอะไรบ้าง?          

คุณจะต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับการประชุมทางวิดีโอ 4 อย่างนี้ ได้แก่ กล้องเว็บแคม, ไมโครโฟน, คอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์สำหรับการประชุมทางวิดีโอ          

ซอฟต์แวร์สำหรับการประชุมทางวิดีโอมีฟังก์ชันพิเศษ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์ หรือแชร์หน้าจอในการประชุม จึงจะเห็นได้ว่าซอฟต์แวร์เองก็มีความสำคัญในการทำการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ        

ด้วยอุปกรณ์ที่กล่าวมาข้างต้น คุณจะสามารถทำการประชุมได้เมื่อไรก็ได้ตามที่ต้องการ! แต่อย่าลืมตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้ด้วย

ขอบเขตใดที่เหมาะแก่การประชุมผ่านทางวิดีโอ          

ด้วยการจัดเตรียมที่ไม่ยุ่งยากในการประชุมผ่านทางวิดีโอ ทำให้มันถูกนำมาใช้ในหลายๆ สถานการณ์ ซึ่งนี่คือ 5 สถานการณ์ตัวอย่าง

การศึกษา  ครูและนักเรียนจากพื้นที่ต่างๆ หรืออยู่คนละประเทศ สามารถเข้าร่วมชั้นเรียนออนไลน์ เพื่อแบ่งปันความรู้และถกปัญหาในแต่ละหัวข้อได้

การโทรคมนาคม  การประชุมผ่านทางวิดีโอช่วยให้ออฟฟิศที่บ้านของคุณ สามารถทำการเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมงานได้ หากคุณอยู่ในช่องการประชุมเดียวกัน

ธุรกิจ ผู้จัดการสามารถใช้การประชุมเครือข่าย เพื่อถกประเด็นร้อยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว กับเหล่าผู้จัดการแผนกต่างๆ ในแต่ละพื้นที่ได้ นอกจากนี้ยังใช้เป็นส่วนที่ใช้ในการสอนเหล่าพนักงานได้อย่างง่าย แทนที่จะเดินทางไปสอนยังที่นั้น

การพิพากษาในศาล ด้วยระบบการประชุมผ่านวิดีโอ พยานสามารถให้การในศาลได้ โดยที่ไม่ต้องเดินเข้ามาที่ศาล และโจทก์ก็สามารถให้การแก่ทนายความได้ในคำก ซึ่งช่วยให้การทำงานในศาลเป็นไปได้อย่างปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่าย

การปรึกษาทางการแพทย์ เทคโนโลยีการประชุมผ่านทางวิดีโอ ยังช่วยคลี่คลายปัญหาเรื่องการให้บริการทางการแพทย์ที่มีไม่เพียงพอ โดยมันช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางได้จากทุกที่ทั่วโลก

บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด เรามีจำหน่าย อุปกรณ์ห้องประชุม,กล้องประชุมทางไกล, ไมค์คอนเฟอร์เรนซ์

แหล่งที่มา : https://www.eztalks.com/video-conference/3-things-you-must-know-about-video-conferencing.html

สนใจ ระบบห้องประชุม หรือ อุปกรณ์ห้องประชุม ติดต่อได้ที่ Ten AV Group
Facebook : tenavgroupthailand
Phone : 0888742799 , 0816298011
Line : @tenavgroup

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ช่องทางโทรติดต่อ

เบอร์โทร บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด
Tenav Group | รับติดตั้งระบบเสียงและจอห้องประชุม ห้องประชุม อุปกรณ์ Vdo Conference

บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด​

29/99 Moo.11 Prarajviriyaporn Road, Bangpueng
Sub-district, Prapradaeng Samutprakarn 10130
Fax: +6628166366
Design by Genius

All rights reserved © 2013-2021 tenavgroup