5 ผลิตภัณฑ์ ที่ต้องมีสำหรับห้องประชุม​

5 ผลิตภัณฑ์ ที่ต้องมีสำหรับห้องประชุม​

คุณไม่ควรตัดสินหนังสือจากเพียงแค่ปกของมัน แต่คุณควรตัดสินบริษัทจากห้องประชุมอยู่เสมอ หากสิ่งแรกที่คุณเห็นเมื่อคุณอยู่ในที่ประชุมคือ ทีวีระดับความชัดมาตรฐานทั่วไปที่ติดอยู่กับฐานติดทีวีโยกเยกแบบบ้านๆ คุณสามารถทราบได้ถึงแนวทางการสร้างนวัตกรรมของบริษัทในทันที และในทำนองเดียวกัน ถ้าคุณเข้าไปในห้องประชุมที่มีทีวีความชัดระดับ 4K ที่มีการติดตั้งกับผนังอย่างเรียบร้อย คุณคงรู้สึกว่า "ถ้าบริษัทรู้วิธีในการทำเช่นนั้น พวกเขากสามารถทำได้ทุกอย่าง"

นี่คือ 5 ผลิตภัณฑ์ AV ที่คุณจำเป็นต้องมีไว้เพื่อสร้างความประทับใจ

1. ทีวี ความชัดระดับ 4K
เพื่อให้สามารถใช้งานวิดีโอคอนเฟอเรนซ์และการนำเสนอธุรกิจได้ ทีวีหน้าจอขนาดใหญ่นั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก และถึงแม้ว่าจะมีราคาแพงและยังคงมีปัญหาที่ยังไม่มีการกล่าวถึง แต่ทีวี 4K ก้ยังดีกว่าทีวี 1K อย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้ทีวีในการดูวิดีโอที่มีความชัดระดับ 4K มันก็ดีกว่าเสมอที่จะมีความละเอียดที่ 4K แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ มากกว่าการต้องการความละเอียด 4K แต่ว่าไม่มีมัน

2. โทรศัพท์
เป็นเวลากว่าหลายสิบปีแล้วที่ผู้เชี่ยวชาญนั้นได้คาดการณ์ว่าประชุมผ่านทางวิดีโอคอลจะทำให้สิ่งประดิษฐ์ของ Alexander Graham Bell ในปี 1876 กลายเป็นที่ล้าสมัย และด้วยเหตุผลบางอย่าง โทรศัพท์ก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในปัจจุบัน หรืออาจเป็นเพราะผู้คนต่างใส่ใจในภาพลักษณ์ของตัวเองมากเกินไป ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด โทรศัพท์ยังคงอยู่และคุณจะต้องการมันสำหรับห้องประชุม ให้เฉพาะเจาะจงกว่านี้ก็คือ คุณจะต้องการโทรศัพท์ที่ให้เสียงที่ชัดเจน สามารถเชื่อมต่อหลายสายได้พร้อมกัน รวมถึงการใช้งานแบบแฮนด์ฟรี

3 โปรเจ็คเตอร์
หากการประชุมของคุณมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 20 คน คุณอาจจะต้องพิจารณาการซื้อโปรเจ็คเตอร์และแปลงผนังทั้งหมดให้เป็นหน้าจอภาพยนต์ และเพื่อการนำเสนอภาพที่ใหญ่ขึ้น โปรเจ็คเตอร์ในปัจจุบันก็ให้ความสว่างที่มากกว่าเดิม สามารถแสดงผลได้อย่างชัดเจนทั้งในที่มืดและที่สว่าง และมีขนาดเล็กพอสำหรับการพกพา

4. เสียง
การลงทุนกับทีวี 4K หรือโปรเจคเตอร์อาจจะไม่มีประโยชน์ถ้าคุณไม่มีการลงทุนในเรื่องของระบบเสียงด้วย ความละเอียด 4K ที่สวยงามนั้นจะมีความน่าประทับใจน้อยลงมากหากสิ่งเดียวที่คุณได้ยินออกมาจากปากผู้คนนั้นเป็นเสียงพึมพัม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคนที่คุณกำลังประชุมด้วยอยู่นั้นสามารถได้ยินสิ่งที่คุณพูดอย่างชัดเจน ดังนั้นนอกเหนือจากการซื้อลำโพง คุณอาจต้องการไมโครโฟนสองสามตัวและติดตั้งไมค์เหล่านั้นไว้ในจุดต่างๆ ตามโต๊ะประชุม

5.การนำเสนอแบบไร้สาย
ห้องประชุมที่ต้องอาศัยการเชื่อมต่อสายต่างๆ จากแล็ปท็อปไปยังทีวีหรือโปรเจ็คเตอร์นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพื่อที่จะสามารถรองรับแล็ปท็อปทุกเครื่องที่อยู่ภายในห้องประชุม คุณจะต้องใช้สายและตัวแปลงต่างๆ จำนวนมากที่มีราคาแพง ถ้าคุณต้องการใช้สายเชื่อมต่อเหล่านี้พร้อมกัน ห้องประชุมของคุณก็จะเต็มไปด้วยสายที่ระโยงระยางที่เกะกะ ฉะนั้น แบบไร้สายดีกว่าเยอะ  

Source: https://www.goubiq.com/5-must-have-av-products-for-your-conference-room

สนใจ ระบบห้องประชุม หรือ อุปกรณ์ห้องประชุม ติดต่อได้ที่ Ten AV Group
Facebook : tenavgroupthailand
Phone : 0888742799 , 0816298011
Line : @tenavgroup

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ช่องทางโทรติดต่อ

เบอร์โทร บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด
Tenav Group | รับติดตั้งระบบเสียงและจอห้องประชุม ห้องประชุม อุปกรณ์ Vdo Conference

บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด​

29/99 Moo.11 Prarajviriyaporn Road, Bangpueng
Sub-district, Prapradaeng Samutprakarn 10130
Fax: +6628166366
Design by Genius

All rights reserved © 2013-2021 tenavgroup