เมื่อไหร่ที่ควรเลือกใช้ระบบการประชุมทางดิจิตอลสำหรับการจัดการประชุมของคุณ​

เมื่อไหร่ที่ควรเลือกใช้ระบบการประชุมทางดิจิตอลสำหรับการจัดการประชุมของคุณ​

ลองนึกภาพการประชุมสุดยอดกับผู้ร่วมประชุมหลายร้อยคนจากทั่วโลก ที่พวกเขานั้นนั่งอยู่ข้างหลังไมโครโฟนตั้งโต๊ะและหลายคนนั้นสวมชุดหูฟัง มีป้ายชื่ออยู่ด้านหน้าของแต่ละคนที่บ่งชี้ถึงประเทศที่เป็นตัวแทน และนอกเหนือจากผู้ฟังแล้ว จำนวนของล่ามนั้นก็มีมากพอๆ กับผู้ฟังเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มด้านเทคนิคที่คอยตรวจสอบว่าทุกคนสามารถได้ยินและล่ามนั้นมีการซิ้งค์กับผู้เข้าร่วมประชุมที่ถูกต้อง รวมไปถึงตรวจสอบความปกติของอุปกรณ์ต่างๆ

ระบบเสียงที่ทำให้การประชุมใหญ่แบบหลายภาษาเป็นไปได้นั้นได้ขยับมาเรื่อยๆจนถึงศตวรรษที่ 21 ระบบเสียงสำหรับการประชุมแบบพกพาหรือแบบถาวรนั้นมีการการพัฒนามาอย่างยาวนาน เพิ่มความสะดวกสบายและฟีเจอร์การควบคุมที่สามารถครอบคุมความต้องการตั้งแต่ของเทศบาล ห้องประชุม บริษัท ไปจนถึงห้องพิจารณาคดีต่างๆสองประเภทของการประชุม

หลายๆการประชุมนั้นจัดขึ้นภายใต้รูปแบบ one to many หรือน้อยไปสู่มาก เช่น การนำเสนอหรือการบรรยาย ระบบเสียงจะกระจายเสียงของผู้พูดไม่กี่คนที่อยู่หน้าห้องประชุมออกไปสู่ผู้ฟังหลายๆคนได้ ซึ่งระบบเสียงแบบดั้งเดิมพร้อมด้วยไมโครโฟนสำหรับผู้พูดแต่ละคนและลำโพงที่ติดตั้งอยู่ผนังหรือเพดานสามารถใช้งานได้ดีในการประชุมประเภทนี้แตาการประชุมที่ใช้รูปแบบ many to many หรือ มากไปสู่มาก ที่มีโต๊ะวงกลมแบบมีที่นั่งล้อมรอบ ในการประชุมเหล่านี้ ทุกคนสามารถเป็นทั้งผู้ฟังและผู้พูดได้ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะใช้ระบบเสียงแบบมาตรฐานในการประชุมเนื่องจากลำโพงมักจะหันไปทางไมโครดฟนซึ่งอาจทำให้การควบคุม feedback เป็นไปได้ยากระบบการประชุมทางดิจิตอล

นี่คือระบบเสียงที่มีการออกแบบเฉพาะสำหรับจัดการกับปัญหาที่กล่าวข้างต้น ระบบเสียงสำหรับการประชุมที่รวมเอาทั้งไมโครโฟน ตัวควบคุม และลำโพงไว้ในชุดเดียวกัน คุณจำเป็นต้องใช้ระบบนี้เมื่อ:

1. ผู้เข้าร่วมประชุมพูดหลายภาษา
เมื่อผู้เข้าร่วมพูดมากว่าสองภาษา คุณต้องใช้ระบบการประชุมแบบดิจิตอลเนื่องจากการประชุมนานาชาตินั้นมักต้องใช้ความช่วยเหลือทางภาษาเพิ่มเติม

2. การลงคะแนนเลือกตั้งหรือการลงคะแนนเสียงเป็นสิ่งจำเป็น
ห้องบรรยาย โรงนิติบัญญัติหรือการประชุมขององค์กรขนาดใหญ่มักต้องการวิธีการในการออกเสียงของผู้เข้าร่วมประชุมหรือสิ่งที่สามารถทำการลงคะแนนเสียงได้

3. จำเป็นต้องมีฟีเจอร์แบบกำหนดเอง
ลูกค้าบางรายต้องการคุณลักษณะพิเศษในการทำให้สอดคล้องกับการประชุมขององค์กร ระบบการประชุมทางดิจิตอลนั้นสามารถขยายได้ด้วยฮาร์ดแวร์แลซอฟแวร์เสริมในการทำสิ่งต่างๆ เช่น จดจำบัตรประจำตัวของผู้เข้าร่วม แสดงรายละเอียดการประชุมบนหน้าจอสัมผัสหรือเก้บข้อมูลความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม

ปัจจุบันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับการประชุมที่มีการรวมสุนทรพจน์ประเด็นสำคัญ การแสดงดนตรีสดและแม้แต่การแถลงข่าวนอกเหนือจากการพูดคุยอย่างเป็นทางการระหว่างผู้เข้าร่วมประชุม การจับเสียงที่ไม่ผิดเพี้ยนในสถานการณ์เหล่านี้จำเป็นต้องใช้การรวมทั้งไมโครโฟนแบบมีสายและไร้สายเข้าด้วยกัน ระบบาสังเกตุการส่วนบุคคลและระบบการประชุมองค์กรธุรกิจและสถาบันการศึกษาทุกองค์กรสามารถได้รับประโยชน์จากความสามารถเฉพาะของระบบการประชุมทางดิจิตอลของ TEN AV GROUP รวมไปถึงกลุ่มพนักงานที่พร้อมให้ความช่วยเหลือและค้นหาโซลูชั่นระบบเสียงที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าทุกราย

Source: http://blog.shure.com/conferencing-solutions-when-to-choose-a-digital-discussionsystem

สนใจ ระบบห้องประชุม หรือ อุปกรณ์ห้องประชุม ติดต่อได้ที่ Ten AV Group
Facebook : tenavgroupthailand
Phone : 0888742799 , 0816298011
Line : @tenavgroup

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ช่องทางโทรติดต่อ

เบอร์โทร บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เท็น อินทีเกรดเต็ด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด​

29/99 Moo.11 Prarajviriyaporn Road, Bangpueng
Sub-district, Prapradaeng Samutprakarn 10130
Fax: +6628166366
Design by Genius

All rights reserved © 2013-2021 tenavgroup